Amazing Nine-Oils (ต้นกำเนิด Nine-Oils)

Amazing Nine-Oils (ต้นกำเนิด Nine-Oils)

Amazing Nine-Oils

(สุวินัย ภรณวลัย)



ตอนที่1

ผมมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า สมุนไพรน้ำมันสกัดเย็นเก้าชนิด “Nine-Oils” คือ ผลงานชิ้นโบว์แดงของผมที่มอบไว้ให้สังคมนี้ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการที่มีวิชั่น

ผมมองตั้งแต่หลายปีก่อนแล้วว่า วิกฤตสุขภาพจะเป็นวิกฤตที่ร้ายแรงที่สุดของสังคมนี้เมื่อเข้าสู่สังคมคนสูงวัยเต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้

ดังนั้นผมจึงเขียน หนังสือ “เหนือมะเร็ง” ออกมาจากมุมมองของโภชนาการบำบัด ในขณะเดียวกันผมก็เริ่มสืบค้นและแสวงหายาวิเศษหรือยาอายุวัฒนะในแบบมังกรจักรวาลที่ผมถนัดอย่างจริงจังควบคู่กันไปด้วย

จริงๆ แล้วในตอนนั้นผมกำลังสืบค้นเรื่องเหล็กไหลและปาฏิหาริย์มณีนาคราชเสด็จอจินไตยที่วัดป่าประชาสามัคคีธรรม บรบือ มหาสารคามอยู่ (รายละเอียดอยู่ในหนังสือ “บันทึกเนตรฟ้าใจวารี” ของผม) ทำให้ผมได้รู้จักสามีภรรยาคู่หนึ่งคือคุณจือกับคุณเปิ้ลซึ่งสนใจศาสตร์ธาตุกายสิทธิ์เช่นเดียวกับผม พวกเขาบอกกับผมว่า พวกเขามีพ่อหมอซึ่งเป็นครูสมุนไพรที่เชี่ยวชาญการแพทย์แผนโบราณดุจหมอเทวดาอยู่ที่ถ้ำวัวแดง ชัยภูมิ หากผมสนใจ พวกเขาจะพาผมไปพบพ่อหมอให้ แน่นอนว่าผมตกลงไปหาพ่อหมอทันที เพราะถ้ำวัวแดงเป็นสถานที่ที่ผมปรารถนาจะไปเยือนมาตั้งนานแล้ว



ตอนที่ 2

ผมไม่ได้เจอพ่อหมอในตอนไปถ้ำวัวแดงครั้งแรก เพราะท่านติดธุระด่วนที่ต่างจังหวัด แต่ผมได้มีโอกาสขึ้นเขาไปเยือนถ้ำหลายแห่งบริเวณเทือกเขาถ้ำวัวแดง ผมหลงใหลที่นี่ ซึ่งมีพลังประหลาดดึงดูดให้ผมมาปฏิบัติภาวนาได้บ่อยๆ โดยไม่รู้เบื่อ แต่ละถ้ำก็มีเสน่ห์ของมัน

“ถ้ำสะอาด” เป็นถ้ำที่อยู่บนชะง่อนผาเหมือนถ้ำที่มิลาเรปะอริยบุคคลชาวทิเบตเคยใช้บำเพ็ญ ผมต้องไต่เขาตามคนนำทางลัดเลาะขึ้นไปถึงจะมาถ้ำนี้ได้

“ถ้ำน้ำ” เป็นถ้ำที่ต้องลงบันไดไปเพื่อเจอบ่อน้ำใต้ภูเขาซึ่งมีน้ำตลอดทั้งปี ถ้าไม่จุดเทียน ถ้ำนี้จะมืดสนิทตลอดเวลาเพราะแสงลงมาไม่ได้ จึงคล้ายกับการนั่งสมาธิในห้องมืด ถ้ำนี้จึงเป็นถ้ำที่ผมมานั่งภาวนาค่อนข้างบ่อยกว่าถ้ำอื่นเพราะไปสะดวกสุด

“ถ้ำประทุน” เป็นถ้ำที่ถูกเรียกว่า ถ้ำวัวแดงเพราะไม่มีใครสามารถหาถ้ำในตำนานของหลวงปู่เทพโลกอุดรเจอ ปัจจุบันถ้ำนี้มีลักษณะเป็นอุโบสถของวัดป่าถ้ำวัวแดงบนเทือกเขาแถบนี้

“ถ้ำแสงจันทร์” คือที่สุดของถ้ำสำหรับนักภาวนาก็ว่าได้ ผมต้องเดินเท้ากว่าครึ่งวันไปตามขอบเขาของเทือกเขาแถบนี้ และต้องไต่เขาขึ้นไปอีกเพื่อเข้าปากถ้ำที่คล้ายอุโมงค์ใหญ่ เพื่อไปโผล่อีกปากทางซึ่งอยู่ก้นเหวคล้ายปากปล่องภูเขาไฟ แต่เต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ถ้ำนี้จึงคล้ายถ้ำในนิยายกำลังภายในที่ตัวเอกใช้ฝึกวิชากำลังภายใน เพราะอากาศในถ้ำเย็นสบายตลอดเวลาเหมาะแก่การบำเพ็ญมาก ถ้ำนี้เป็นถ้ำที่นักท่องเที่ยวทั่วไปยากจะย่างเหยียบเพราะเดินทางมาลำบาก ต้องเป็นคนที่อยากมาภาวนาที่นี่จริงๆ ถึงจะมาได้

หลังจากที่ผมไปนั่งบำเพ็ญที่ถ้ำแสงจันทร์สองคืน พอลงจากเทือกเขาถ้ำวัวแดง ผมจึงค่อยได้เจอกับพ่อหมอเป็นครั้งแรกหลังจากคลาดมาหลายครั้ง

“อาจารย์สุวินัยต้องการอะไรจากผม เท่าที่ผมดูอาจารย์เป็นคนสุขภาพดีและแข็งแรงอยู่แล้ว” พ่อหมอในวัยหกสิบกว่า ถามผมด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

“ผมแสวงหาหนทางในการที่จะมีอายุยืนถึงร้อยปีอย่างมีสุขภาพแข็งแรงตราบจนสิ้นอายุขัยอยู่ครับ ขอพ่อหมอได้โปรดรับผมเป็นศิษย์และกรุณาชี้แนะผมด้วยเถิดครับ หากตัวผมค้นพบหนทางนี้ได้จริง ผมจะออกไปช่วยผู้คนส่วนใหญ่ให้มีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนครับ เพราะผมคิดว่าวิกฤตสุขภาพจะเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมนี้ครับ”

“ผมรอเจอคนอย่างอาจารย์สุวินัยมานานมากแล้ว... และนี่คือ ยาสามภพ ที่ผมขอมอบให้อาจารย์ ยาสามภพนี้มีอยู่ไม่มาก เป็นยาที่มหาฤาษีในยุคอดีตกาลอันไกลโพ้นได้ทำทิ้งไว้ให้ ผมไปได้มาจากในถ้ำแห่งหนึ่งที่ผมรู้ได้จากสมาธิ ขอให้ถือเสียว่า ยาสามภพนี้คือของกำนัลที่ผมมอบให้อาจารย์ยามแรกเจอก็แล้วกัน”



ตอนที่ 3

ยาสามภพ เป็นเหมือนก้อนหินสีดำกลมๆ สามก้อน สามขนาด คือ เล็ก กลาง ใหญ่ ขอให้นึกถึงยาลูกกลอนสามขนาดที่มหาฤาษีในอดีตปั้นทิ้งไว้เมื่อหลายร้อยหลายพันปีก่อน จนยาลูกกลอนนั้นแข็งกลายเป็นหิน นั่นแหละคือยาสามภพที่พ่อหมอมอบให้ผมตอนเจอกันครั้งแรก

ผมไม่ได้แปลกใจอะไรกับยาสามภพ เพราะตอนที่ผมเรียนวิชาธาตุกายสิทธิ์กับท่านอาจารย์บูรพาเมื่อยี่สิบปีก่อน ท่านอาจารย์ก็เคยให้ผมทาน “ฤาษีซ่อนยา” ซึ่งเป็นยาลูกกลอนเม็ดสีดำเล็กๆ เหมือนยาอมยินตันที่เก็บซ่อนไว้ในก้อนหิน ต้องทุบก้อนหินก้อนนั้นออกถึงจะเจอยาที่ซุกไว้ในโพรงข้างใน

พ่อหมอทำให้ผมนึกถึงท่านอาจารย์บูรพาซึ่งเป็นฤาษีเหมือนกัน ขณะที่ท่านอาจารย์บูรพาเก่งเรื่องกสินไฟและธาตุกายสิทธิ์อย่างเหล็กไหลและปรอท พ่อหมอกับแม่หมอซึ่งเป็นภรรยาของพ่อหมอกลับเชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพรอย่างหาตัวจับยาก ส่วนธาตุกายสิทธิ์ที่พ่อหมอมอบให้ผมทุกครั้งในช่วงแรกๆ ที่ผมไปหาท่านทุกๆ เดือนนั้นได้แก่ เหรียญบังบดที่ใช้แช่น้ำดื่มเพื่อเปลี่ยนสรรพคุณของน้ำนั้นให้กลายเป็นน้ำด่าง

ผมจึงเอายาสามภพเม็ดเล็กไปฝนกับเหรียญบังบดแล้วดื่มน้ำตามลงไปจนกระทั่งผมฝนกินจนหมดก้อน ส่วนยาสามภพเม็ดใหญ่ผมใส่ในกระติกน้ำร่วมกับเหรียญบังบดเพื่อใช้ดื่มตอนอยู่บ้าน

ส่วนของขลังอย่างอื่นที่พ่อหมอมอบให้ผมนั้นได้แก่

(1) ขวานฟ้า ซึ่งเป็นก้อนหินทรงขวานที่ขุดเจอในที่ที่เกิดฟ้าผ่าต้นไม้ใหญ่ในดง

(2) คดเต่า ซึ่งเป็นก้อนหินทรงกระดองเต่าที่ผมใช้ฝึกร่วมกับวิชาลมปราณสายเต๋าเพื่อให้อายุยืน ก่อนที่ตัวผมจะได้แก้วบารมีมาครอบครอง

(3) คดดักแด้ ซึ่งเป็นก้อนหินทรงดักแด้ที่เชื่อกันว่าช่วยให้แคล้วคลาด

ตอนนั้นสุขภาพผมแข็งแรงอยู่แล้ว พ่อหมอจึงให้แค่ยาสามภพกับเหรียญบังบดแก่ผมไปฝนทานกับน้ำด่างที่เกิดจากการแช่เหรียญบังบดในน้ำขวดเป็นหลักเท่านั้น แต่ไม่นานหลังจากนั้น ผมกลับป่วยหนักจนเกือบเสียชีวิตหลังจากไปทดลองล้างพิษตับ หลังจากนั้นแหละที่การฟื้นฟูสุขภาพของผมหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้วได้ตกอยู่กับฝีมือของพ่อหมอและแม่หมออย่างน่าทึ่งยิ่ง



ตอนที่ 4

ผมมีปรัชญาชีวิตและความเชื่อส่วนตัวว่า คนเราควรใช้ชีวิตเพื่อฝึกฝนพัฒนาตนเองทั้งในแนวตั้งและแนวนอน แนวตั้งหมายถึงการยกระดับจิตเพื่อเข้าถึงความรู้แจ้ง แนวนอนหมายถึง การรู้ทันโลกและไม่ตกเป็นเหยื่อของโลก โดยใช้ความรู้ในศาสตร์ต่างๆ อย่างบูรณาการในการดำเนินชีวิต

เพื่อการนี้คนเราควรมีอายุยืนยาวและแข็งแรงตราบจนสิ้นอายุขัย เพราะเวลาอิสระหลังวัยเกษียณอีกหลายสิบปี ควรใช้เพื่อการพัฒนายกระดับจิตกับการเรียนรู้ศาสตร์และทักษะใหม่ๆ จะได้ทันโลก ไม่เป็นภาระของโลกและสามารถทำประโยชน์ให้แก่โลกจนวาระสุดท้าย

ดังนั้นทั้งๆ ที่ร่างกายผมแข็งแรงดีอยู่แล้ว แต่ผมก็ยังไปทดลองล้างพิษตับ โดยหาได้เฉลียวใจว่า คนบางคนอย่างตัวผมมีร่างกายที่ตอบสนองต่อการล้างพิษตับรุนแรงกว่าคนทั่วไป หลังจากล้างพิษตับเพียงสองวัน ผมมีอาการไข้สูงติดต่อกันสองอาทิตย์ ดีๆ หายๆ อย่างไม่ทราบสาเหตุ อาการป่วยของผมรุนแรงขึ้นจนต้องหามส่งโรงพยายาล ผลจากการเจาะเลือดและตรวจอย่างละเอียดพบว่า ตัวผมมีอาการติดเชื้อในเส้นเลือดเนื่องจากท่อน้ำดีอักเสบ เพราะนิ่วที่เกิดจากการล้างพิษตับไปอุดท่อน้ำดีจนอักเสบเป็นหนอง

ตอนนั้นอาการผมหนักมาก ถ้าหากตัวผมมิได้เป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นทุนอยู่ก่อน ตัวผมคงเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดไปแล้ว ผมนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลสามอาทิตย์ จึงกลับมาพักฟื้นที่บ้านอีกสองอาทิตย์ ก่อนที่ตัวผมจะไปหาพ่อหมอที่ชัยภูมิ พ่อหมอหลังจากสแกนร่างกายของผมด้วยญาณสมาธิของท่าน พ่อหมอก็เดินไปที่ด้านหลังอาศรมของท่านขุดว่านออกมาหัวหนึ่ง ว่านนี้ออกแค่ปีละครั้ง หลังจากพนมมือปลุกเสก พ่อหมอได้หั่นว่านนั้นออกเป็นเจ็ดส่วน เอาไปต้มในหม้อต้มน้ำ จนได้เป็นน้ำยาต้มแก้วใหญ่แก้วหนึ่ง พ่อหมอสั่งให้ผมค่อยๆ จิบน้ำยาต้มว่านแก้วนั้นจนหมด

วันรุ่งขึ้น ผมตื่นขึ้นมาพบว่าร่างกายผมมีจ้ำแดงๆ บริเวณไต ตับ ช่องท้องอย่างเห็นได้ชัด พ่อหมอบอกผมว่า ท่านใช้น้ำต้มว่านขับพิษที่ตกค้างอยู่ภายในตัวผมออกมาให้หมด จากนั้นแม่หมอได้จัดยาเป็นแคปซูลสมุนไพรที่บำรุงไตและเพิ่มพลังให้ผมทานต่อเนื่อง จนร่างกายผมกลับมาแข็งแรงดังเดิม หลังจากนั้นการทดลองทานสมุนไพรชนิดต่างๆ ของผมเพื่อ “ชะลอวัย” โดยพ่อหมอกับแม่หมอจึงเริ่มต้นอย่างจริงจัง



ตอนที่ 5

สองปีก่อน... พ่อหมอพาผมเดินลัดเลาะภูเขาแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ ฝ่าความมืดเข้าไปนั่งสมาธิในถ้ำแห่งหนึ่ง แล้วนอนค้างคืนในถ้ำนั้น วิถีแพทย์เทวดาของพ่อหมอ ไม่มีการแยกกันอย่างเด็ดขาดระหว่างวิชาสมุนไพร วิชาการนวด วิชาธาตุกายสิทธิ์ และวิชาสมาธิ แต่ต้องใช้ร่วมกันอย่างบูรณาการ พ่อหมอพาผมมานั่งสมาธิในถ้ำที่พ่อหมอเคยบำเพ็ญในวัยกลางคน การถ่ายทอดวิชาครูโบราณให้กับลูกศิษย์ที่เป็นทายาทกระทำกันแบบนี้เสมอ พ่อหมอรู้อยู่เต็มอกว่า ตัวผมกำลังแสวงหาความเป็นหมอเทวดาอยู่ พ่อหมอจึงถ่ายทอดวิชาต่างๆ ของท่านให้ผมด้วยความเมตตายิ่ง

เช้าวันรุ่งขึ้นตอนลงจากถ้ำ พ่อหมอพร่ำสอนชื่อต้นไม้สมุนไพรชนิดต่างๆ จำนวนมากที่พบเห็นรายทางให้แก่ผมพร้อมทั้งบอกสรรพคุณของแต่ละชนิดของต้นไม้นั้นให้ผมทราบ ซึ่งมีมากชนิดเหลือเกินจนผมจนปัญญาที่จะจำขึ้นใจ เพราะราวกับว่าต้นไม้แต่ละต้นในป่าที่พ่อหมอพาผมเดินตัดผ่าน ล้วนมีสรรพคุณอย่างใดอย่างหนึ่งทั้งสิ้น

ผมรู้ตัวเองตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า ตัวผมคงไม่มีศักยภาพที่จะเก่งในการรักษาดุจหมอเทวดาแบบที่พ่อหมอเป็นอยู่ตอนนี้ได้ แต่ผมเป็นคนคิดนอกกรอบเสมอในทุกเรื่องที่ตัวเองเข้าไปเรียนรู้อย่างจริงจัง แม้ผมไม่อาจคาดหวังผลที่ล้ำเลิศด้วยวิธีการเรียนรู้แบบเดิมๆ อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ได้ก็จริง แต่ด้วยความที่เป็นคนคิดนอกกรอบของตัวผม หากตัวผมสามารถร่วมมือกับพ่อหมอคิดค้นผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่น่าทึ่งออกมาได้ โดยใช้ภูมิปัญญาอันล้ำลึกของพ่อหมอและแม่หมอทำให้เป็นจริงขึ้นมาได้... ถ้าเป็นเช่นนั้นได้ ตัวผมเท่ากับเป็น “หมอเทวดา” ทางอ้อมที่สามารถรักษาผู้ป่วยทีเดียวหลายแสนหลายล้านคนพร้อมๆ กันใช่หรือไม่

ความคิดอันนี้ที่ผุดขึ้นในใจผมตอนลงจากเขาในวันนั้นไม่เคยห่างจากหัวสมองของผมเลยตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา



ตอนที่ 6

มันเป็นเรื่องแปลกแต่จริงที่พ่อหมอมักได้ไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บหรือต่ออายุขัยให้พระภิกษุที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่เสมอ ไม่ว่าทางนั้นติดต่อมาเองหรือพ่อหมอติดต่อไปหลังจากรับทราบจากญาณสมาธิของท่าน มีกรณีหนึ่งที่ผมอยู่ในเหตุการณ์ด้วยและผมคิดว่าน่าทึ่งที่สุดในวิธีการที่พ่อหมอใช้รักษา

พ่อหมอรู้จากสมาธิว่ามีพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่บวชมา 45 พรรษารูปหนึ่งกำลังอาพาธหนัก ท่านจึงเดินทางไปที่วัดของพระรูปนั้น แล้วหาต้นไม้ใหญ่ (ขอสงวนชื่อต้นไม้) อายุเกินร้อยปี มาสองต้น เจาะเปลือกออก ขุดโพรงข้างในต้น แล้วใส่กล้วยดิบหวีหนึ่งไว้ข้างใน ก่อนเอาเปลือกปิดตามเดิมแล้วใช้เชือกมัดไว้พร้อมกับเสกคาถากำกับ จากนั้นต่อกรงเหล็กล่ามโซ่ป้องกันไม่ให้ลิงเข้ามารื้อกิน จากนั้นพ่อหมอให้พระภิกษุรูปนั้นบริกรรมภาวนาตลอดพรรษานั้นเพื่อร่วมปลุกเสก “ยาวิเศษ” ร่วมกับท่าน

ผ่านไปหนึ่งพรรษา ปรากฏว่า เมื่อแกะเปลือกออก สามารถทำ “ยาวิเศษ” สำเร็จได้เพียงแค่ต้นเดียวเท่านั้น โดยเป็นยาน้ำสีขาวขุ่นประมาณเกือบสองแก้ว พ่อหมอให้พระภิกษุรูปนั้นดื่ม “ยาวิเศษ” หมดแก้วในรวดเดียว ส่วนแก้วที่เหลือท่านเจียดให้ผมได้ลองดื่มด้วยเล็กน้อย รสชาติของ “ยาวิเศษ” นั้นออกเปรี้ยว พ่อหมอบอกกับผมว่า “ยาวิเศษ” แบบนี้ทำได้ครั้งเดียวกับต้นไม้ใหญ่ต้นเดียวเท่านั้น มันเป็นยาวิเศษสำหรับบุคคลพิเศษด้วยวิธีการที่พิเศษยิ่งในช่วงเวลาที่พิเศษเท่านั้น

หลังจากนั้นไม่นานพ่อหมอและแม่หมอ ได้กลั่น “ยาเปรี้ยว” ที่มีรสชาติและสรรพคุณคล้ายๆ “ยาวิเศษ” ครั้งนั้นออกมาให้ผมทดลองทาน ถ้าหากผมและพ่อหมอแม่หมอไม่ได้ช่วยกันคิดและทำ Nine-Oil ออกมาในภายหลัง

“ยาเปรี้ยว” น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ผมจะผลักดันออกมาให้มหาชนสามารถเข้าถึงได้ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า



ตอนที่ 7

เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ผมเริ่มกลับมาสืบค้นเรื่องจิตวิญญาณและศาสตร์เร้นลับอย่างจริงจังอีกครั้ง ผมสนใจเรื่องราวของ “ปู่อินทร์ตาทิพย์ผู้มีอายุ 111 ปี (ในขณะนั้น)” ทั้งในแง่เคล็ดลับอายุยืนและเรื่องการทำนายเกี่ยวกับภัยพิบัติ แต่ผมไม่มีโอกาสได้พบปู่อินทร์ตาทิพย์เลยแม้แต่ครั้งเดียว โชคชะตาได้นำพาผมไปสู่ที่อื่น และผ่านพบเรื่องราวอื่นๆแทน

สองปีก่อน... พ่อหมอขับรถปิ๊กอัพพาผมไต่เขาภูตำแย อำเภอปักธงชัย ท่ามกลางความมืดมิดจนไปถึงยอดเขา เพื่อให้ผมไปนั่งสมาธิและพักค้างแบบนอนกลางดินบนยอดเขานั้น เพราะในช่วงหนึ่งของชีวิต พ่อหมอเคยมาฝึกบำเพ็ญภาวนาบนยอดเขาภูตำแย ที่อำเภอปักธงชัย ตอนนั้นเองที่ผมได้รู้จากพ่อหมอว่า ที่พำนักของปู่อินทร์ตาทิพย์บนยอดเขาภูตำแยอยู่ห่างจากที่ที่ผมนั่งสมาธิและพักค้างบนโขดหินเพียงกิโลเมตรเดียวเท่านั้น แต่แปลกเหลือเกิน ที่ตอนนี้ผมไม่ได้คิดจะไปเจอปู่อินทร์ตาทิพย์อีกแล้ว เพราะเคล็ดลับการมีสุขภาพอายุยืนด้วยสมุนไพร ผมได้เรียนรู้จากพ่อหมอแล้วและได้ลงมือทดลองปฏิบัติด้วยตนเองอย่างจริงจัง

ส่วนแก้วพญานาคสีเขียวเข้มองค์ใหญ่สุดหนักหลายร้อยกิโลกรัมที่ผมเคยเห็นในภาพของปู่อินทร์ตาทิพย์ พ่อหมอเองก็ได้มาจากถ้ำแห่งหนึ่งในภาคอีสานมาอยู่ในความครอบครองเหมือนปู่อินทร์ตาทิพย์เช่นกัน

ขณะที่ปู่อินทร์ตาทิพย์เลือกเส้นทางที่ออกมาเตือนภัยผู้คนให้อยู่ในศีลในธรรม ส่วนพ่อหมอกลับเลือกเส้นทางรักษาช่วยเหลือผู้คน โดยเฉพาะหลังเกิดภัยพิบัติร้ายแรง โดยที่ท่านได้เลือกผมให้มาช่วยสานต่อปณิธานของท่าน

ในมุมมองของผม ต่อให้ไม่เกิดภัยพิบัติร้ายแรงจากภาวะโลกร้อน ลำพังแค่วิกฤตสุขภาพและการมาเยือนของสังคมคนสูงวัยก็เป็นภารกิจที่ท้าทายมากอยู่แล้ว ซึ่งตัวผมและทีมงานปรารถนาอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกอบกู้วิกฤตสุขภาพนี้อย่างบูรณาการและอย่างเป็นองค์รวม



ตอนที่ 8

ตัวตนที่แท้จริงของผม มีอยู่สองด้าน ด้านหนึ่งผมเป็นคนที่มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการฝึกปรือฝีมือทักษะความรู้ที่ผมตั้งใจแน่วแน่ จดจ่อศึกษาเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม จนกว่าผมจะพอใจ เข้าใจอย่างลึกซึ้งจึงยอมเพลามือ แต่ในอีกด้านหนึ่ง ตัวผมก็มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะทำ “งานใหญ่” โดยร่วมมือกับทีมงานที่แข็งแกร่งและรู้ใจกัน เพราะนั่นคือช่วงเวลาที่ชีวิตมีความหมายยิ่ง และเปล่งประกายเจิดจ้าที่สุดท่ามกลางชีวิตที่แสนสั้นของคนเราที่มิใช่แค่เกิดมาแล้วก็แค่รอความแก่ รอความตายที่จะมาถึง

ผมเป็นคนที่ฝังใจและคลั่งไคล้กับการช่วยผู้คน ช่วยบ้านเมือง และช่วยโลกในทางใดทางหนึ่ง หากโอกาสและจังหวะนั้นมาถึง ผมจะไม่ลังเลใจเลยที่จะทุ่มเทชีวิตจิตใจของผมให้กับสิ่งนี้ ตัวผมได้ใช้ชีวิตแบบนี้มาไม่ต่ำกว่าสี่สิบปีแล้ว

ผมเฝ้าถามตัวเองมาตลอดตั้งแต่ย่างเข้าสู่วัยหนุ่มว่า หนึ่งสมอง และสองมือของผมนี้สามารถทำอะไรได้บ้างให้แก่โลกใบนี้ เพื่อชีวิตที่สูงส่งสูงสุดของตัวเองและเพื่อความผาสุกของปวงชนในใต้หล้า เพื่อสำแดงส่วนที่ดีที่สุดในความเป็นมนุษย์ของผู้คนทั้งหลายออกมา ที่งดงามและสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งจักรวาล

ผมไม่ติดค้างกับอดีตใดๆ ผมไม่สงสัยในปัจจุบัน หัวใจของผมเปิดกว้างและเปี่ยมความปรารถนาดีต่อทุกผู้คน ผมเชื่อมตัวเองเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับความเป็นไปของโลก สังคม บ้านเมือง อย่างเด็ดเดี่ยว ไม่หวั่นเกรงความล้มเหลว ไม่หวั่นไหว ต่อภยันตรายและความสงสัยของสังคม เมื่อผมตัดสินใจที่จะทำอะไรลงไปตามปณิธานของผม

Nine-Oils คืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพทั้งการบำบัดและฟื้นฟูที่ตัวผมมีส่วนร่วมกับพ่อหมอและแม่หมอช่วยให้มันถือกำเนิดขึ้นมาในสังคมนี้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้คน นี่คือหนี่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของผม ที่ตัวผมทิ้งไว้ให้แก่สังคมนี้ ก่อนที่ตัวผมจะจากโลกนี้ไป




ตอนที่ 9 (จบ)

ดวงตาที่งามที่สุดคือดวงตาที่มองทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความรัก ความปรารถนาดีอย่างไม่หวังสิ่งตอบแทน

มือที่งามที่สุดคือคือมือที่เอื้อมไปฉุดผู้คนที่กำลังจมว่ายอยู่ในทะเลทุกข์ให้พ้นน้ำ

ขาที่งามที่สุดคือขาที่ยืนหยัดท้าทายอุปสรรคและความยากลำบากทั้งหลายทั้งปวงด้วยสติ ขันติ และปัญญา

ปากที่งามที่สุดคือปากที่ช่วยเยียวยาหัวใจที่แตกสลายของผู้คน
... โดยส่วนตัวผมมีความมั่นใจอย่างไม่คลอนแคลนในสรรพคุณของอาหารเสริมที่เป็นน้ำมันสกัดเย็นจากสมุนไพร 9 ชนิดที่ชื่อ Nine-Oils นี้

ผมเป็นนักวิชาการไม่ใช่นักธุรกิจ ที่อยากจะรักษาภูมิปัญญาโบราณอันน่าทึ่งของมหาฤาษีในการบำบัดโรคและทำให้อายุยืนอย่างแข็งแรงตราบสิ้นอายุขัยที่ตัวผมได้ประจักษ์แก่สายตาครั้งแล้วครั้งเล่านี้ มิให้สูญหายสาบสูญไปในรุ่นนี้เท่านั้น

หากลำพังแค่ตัวผมคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่ผมโชคดีเหลือเกิน ที่ผมมีทีมงานที่เชื่อมั่นในสรรพคุณอันน่าทึ่งของ Nine-Oils เหมือนผมมาร่วมงานอย่างทุ่มเทด้วย ทีมงานอันแข็งแกร่งของผมมีทั้งเภสัชกรระดับอาวุโส นักการตลาดไฟแรง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีชีวภาพ และนักปรัชญาที่เชี่ยวชาญเรื่องสื่ออย่างหาตัวจับยาก

ในอนาคตข้างหน้า ผมมั่นใจเกินร้อยว่าจะมีคนจำนวนมากที่สุขภาพและคุณภาพชีวิตดีขึ้นหลังจากได้ทานอาหารเสริม Nine-Oils เข้าไปติดต่อกันในเวลาไม่นาน

พวกเขาอาจจะรู้สึกว่าการบำบัดและฟื้นฟูสุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป โดยที่พวกเขาคงไม่เคยตระหนักถึงความยากลำบากของผู้คนที่ให้กำเนิดอาหารเสริมที่มีสรรพคุณอันน่าทึ่งออกมาและพยายามทำให้มันคงอยู่คู่กับสังคมนี้ไปอีกนานเท่านาน

ผมพยายามถ่ายทอด กำเนิดตำนาน Nine-Oils ที่ไม่ธรรมดาเอาไว้ตรงนี้ ก่อนที่มันจะถูกลบเลือนหายไปจากความทรงจำของคนรุ่นต่อๆ ไปตามกาลเวลา

พวกเขาที่หายป่วยเพราะ Nine-Oils ในอนาคตข้างหน้าจำนวนนับไม่ถ้วนหลังจากนี้ ไม่จำเป็นต้องสำนึกขอบคุณพ่อหมอ แม่หมอ และพวกผมที่ช่วยรังสรรค์ให้ Nine-Oils ถือกำเนิดออกมา มันไม่จำเป็นเลย

เนื่องเพราะหัวใจที่งามที่สุดคือหัวใจที่ไม่เคยมีข้อแม้ใดๆ ในการให้ทั้งสิ้น

แค่พวกคุณที่พวกเราคงไม่มีโอกาสได้พบหน้ากันในชาตินี้ มีรอยยิ้มที่เบ่งบานออกจากหัวใจที่เปี่ยมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจได้ นั่นคือรางวัลสูงสุดที่พวกเราได้รับแล้วในชีวิตนี้


ด้วยจิตคารวะ


สุวินัย ภรณวลัย
22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต



ว่าด้วยการบูรณา ไท่จี๋ ลมปราณกรรมฐาน


และการทานไว่ตัน (ธาตุทิพย์นอก 外丹)


ในรูปของ Nine Oils



สิ่งที่ผมกำลังฝึกฝนและเอาตัวเองเป็นเครื่องทดลองทฤษฎีอายุวัฒนะแบบเต๋า ในปัจจุบัน คือการบูรณาการฝึกไท่จี๋-ปากัว ซึ่งเป็น กายบริหารแบบเต๋าเพื่อสุขภาพและอายุยืน เข้ากับการนั่งฌานหรือซะเซน (坐禅) โดยทานไว่ตันหรือธาตุทิพย์นอกในรูปน้ำมันสกัดเย็นจากสมุนไพร ๙ ชนิด หรือ Nine Oils ประกอบด้วย


นี่คือแนวทางอายุยืนเพื่อธรรมแบบเซียน หรือแบบเต๋าสายวารี ที่ผมเข้าใจและลุถึงอันเป็นการตกผลึกการแสวงหาเต๋าชั่วชีวิตนี้ของผม
เรื่องไว่ตันในรูปของ Nine Oils หากอธิบายด้วยหลักทางวิชาการของยุคนี้จะเป็นดังนี้....


การรวมตัวกันของน้ำมันสกัดเย็นชนิดต่างๆ ในไนน์ออยล์ทำให้ได้สารสำคัญต่างๆคือ
๑. HDL
๒. Ajoene ในน้ำมันกระเทียม+น้ำมันมะพร้าว
๓. Alpha Lipoic Acid
๔. สารแกมม่า-ออไรซานอล (Gamma-Oryzanol) จากน้ำมันรำข้าว
๕. Rosmarinic Acid ในงาขี้ม้อน
๖. Omega ๓ จากงาขี้ม้อน มากกว่าน้ำมันปลา ๖๐%
๗. สาร Germanium เพิ่มออกซิเจนให้กับเซลล์


จะทำเกิดประโยชน์โดยรวมของน้ำมันสกัดเย็น เช่น


๑. ในน้ำมันสกัดรวมมี Omega ๓, Omega ๙, Gramma-Oryzanol, Vitamin E, Co-Q ๑๐, สารประกอบในน้ำมันกระเทียม, กรดไขมัน สายกลาง ซึ่งสารเหล่านี้ป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดตีบตัน / ช่วยระบบการไหลเวียนเลือด


- ช่วยเพิ่มระดับของ HDL (โดยเฉพาะ LCAT เพิ่มขึ้น 100)
- ช่วยลดระดับของ LDL (ไขมันชนิดไม่ดี)
- ช่วยลดระดับของ ไตรกลีเซอไรด์
- ช่วยละลายลิ่มเลือด / ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด


ผลลัพธ์ต่างๆ ที่ได้ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานเป็นปกติ หลอดเลือดสะอาด หัวใจ, สมอง, ตับ, ไต ฯลฯ ทำงานดีขึ้น ลดการเกิดโรคหัวใจ, หัวใจวาย, หัวใจขาดเลือด, อัมพฤกษ์, อัมพาต เป็นต้น


๒. ป้องกันโรคความดันเลือดสูง จากสารอาหารที่มีอยู่มากมาย ช่วยทำให้ระบบหลอดเลือดสะอาด หัวใจทำงานดีขึ้น การปั้มเลือดไปเลี้ยงอวัยวะและเซลล์ต่างๆ ได้ทั่วถึง ช่วยทำให้การทำงานของความดันเลือดกลับสู่ความเป็นปกติ


๓. ป้องกันโรคเบาหวานและบรรเทาปัญหาแทรกซ้อนจากเบาหวาน ในน้ำมันสกัดรวม มีกรดไขมันสายกลาง, สารอัลลิซิน, ช่วยลดน้ำตาลในเลือดลดลง และยังพบว่าในน้ำมันรำข้าว มีโครเมียมช่วยทำให้ฮอร์โมนอินซูลิน มีประสิทธิภาพสูงขึ้น มีผลลดน้ำตาลในเลือดได้ ส่วนปัญหาแทรกซ้อนจากเบาหวาน เช่น ปลายประสาทอักเสบชา ไม่ค่อยมีความรู้สึก กรดอัลลฟ่าไลโปอิค (น้ำมันมะพร้าว + กระเทียม) จะช่วยทำให้ปัญหาดังกล่าวทุเลาลงได้ดีมาก

๔. ป้องกันโรคระบบสมอง / ประสาท อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน ฯลฯ ในน้ำมันสกัดรวมมีกรดไขมันสายกลาง ซึ่งเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานที่ต่ำ และเปลี่ยนตัวเองคีโตน คีโตนเป็นสารอาหารให้แก่เซลล์สมอง หลังจากเซลล์ได้รับพลังงานจะฟื้นตัวและสามารถช่วยให้ความจำดีขึ้น


น้ำมันสกัดเย็นหลายๆ ชนิด มีส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพ ให้พลังงานทันที ทำให้หลอดเลือดสะอาด เลือดไหลเวียนดี สามารถนำสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ รวมคุณค่าจากน้ำมันสกัดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น กรดไขมันสายกลาง (Medium chain fatty acid), โอเมก้า ๓ (Omega-๓), โอเมก้า ๙ (Omega-๙), วิตามินซี (Vitamin C), ฟอสฟอลิปิด (Phospholipid), เซลาไมด์ (Ceramide), แกมม่า-โอริซานอล (Gamma Oryzanol), โคคิวเทน (CO-Q๑๐), อัลลิซิน (Allicin), ซีสเตอิน (Cysteine) + ซีลีเนียม (Selenium) (สารตั้งต้น กลูต้าไธโอน), วิตามินและเกลือแร่อีกหลายชนิด



สนใจรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ Nine Oils เพิ่มเติม

ติดต่อ
โทรศัพท์มือถือ 092 418 7888
ID Lined : nineoil999
แอด Line : http://line.me/ti/p/~nineoil999
เพจ : https://www.facebook.com/Amazing9Oil
#AmazingNineOil



การแสวงหาแนวทางสุขภาพและอายุยืนของปัจเจกเป็นเรื่องยาก การตัดสินใจเลือกแนวทางใดแนวทางหนึ่งอย่างมั่นใจไม่หวั่นไหวยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะนี่เดิมพันด้วยชีวิตของเราเอง


แนวทางอายุยืนของเต๋าเป็นแนวทางที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ผ่านการทดสอบยืนยันมาหลายพันปีแล้ว และมีประจักษ์พยานรับรองนับจำนวนไม่ถ้วน
นี่เป็นเหตุผลหลักที่ผมเลือกแนวทางนี้และเชื่อมั่นในแนวทางนี้


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้