54. ชี่กงในห้องมืด

54. ชี่กงในห้องมืด

 


ชี่กงในห้องมืด
 


การฝึกชี่กงหรือการบำเพ็ญทางจิตในห้องมืดถือเป็นการฝึกขั้นสูงของเต๋าเนื่องจากการเข้าไปฝึกลมปราณและสมาธิในห้องมืดอย่างต่อเนื่องหรืออย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผู้ฝึกที่ก้าวหน้าทางจิตอยู่แล้วสามารถข้ามขั้นไปอีกระดับหนึ่งอันเป็นระดับที่สามารถรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับตัวตนที่สูงส่งภายในของตนได้ง่ายยิ่งขึ้น


ญาณและประสาทสัมผัสของเขาผู้นั้นจะฉับไวแหลมคมยิ่งขึ้นเนื่องจากถูกกระตุ้นเร้าน้อยมากจากสภาพแวดล้อมภายนอกเขาผู้นั้นจะสามารถรับข้อมูลข่าวสารจากจิตไร้สำนึกอันกว้างใหญ่ไพศาลของตัวเขาได้ง่ายขึ้นและสามารถเข้าถึงความเป็นดวงจิตหรือดวงวิญญาณแห่งตัวตนที่แท้จริงของตนได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมการฝึกสมาธิการบำเพ็ญทางจิตในห้องมืดจึงไม่ต่างจากการกลับคืนเข้าไปสู่ครรภ์มารดาเพื่อการเกิดใหม่ทางจิตวิญญาณอีกครั้งของคนผู้นั้น


ความมืดภายในห้องมืดที่ผู้นั้นกำลังทำสมาธิอยู่อย่างต่อเนื่องมันจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงประสาทสัมผัสในร่างกายและสมองของผู้นั้นอย่างลึกซึ้งต่อมไร้ท่อที่สำคัญในสมองทั้ง 4 ต่อมคือต่อมไพนีลต่อมทาลามัสต่อมไฮโพทาลามัสและต่อมพิทูอิทารีที่กระจุกกันภายในสมองเป็นบริเวณที่ทางเต๋าเรียกว่าปราสาทแก้วจะถูกกระตุ้น


ต่อมทั้ง 4 นี้เป็นศูนย์กลางภายในสมองมนุษย์ที่ทางเต๋าเชื่อว่าเป็นศูนย์ดูดซับดูดรับพลังงานจากจักรวาลมาสู่ตัวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งนอกเหนือไปจากจุดตันเถียนล่างบริเวณท้องน้อย


การฝึกชี่กงและสมาธิในห้องมืดอย่างสม่ำเสมอในที่สุดมันจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางจิตสำนึกอารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของคนผู้นั้นไปในทิศทางที่สูงส่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม.........


 
......................... 



ต้นศตวรรษที่ 21 กรุงเทพฯประเทศไทย


ในท่ามกลางความมืดของห้องมืดที่เขากำลังนั่งบำเพ็ญอยู่นั้นเขามองเข้าไปภายในตัวเองโอ ! ที่แท้สมาธิก็มิใช่ความนิ่งทั้งหมดหรอกเพราะแม้ในขณะที่จิตและใจของเขาหยุดนิ่งสงบลงแล้วร่างกายของเขาก็ยังเคลื่อนไหวภายในอยู่แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของร่างกายของเขานั้นจะนิ่งอยู่ไม่ไหวติงก็ตาม


หัวใจเต้นเลือดลมที่ไหลเวียนกระแสไฟฟ้าอ่อนๆที่ไหลผ่านระบบเส้นประสาทในร่างกายของเขาที่รับรู้ได้ชัดเจนในบางส่วนของร่างกายโดยเฉพาะบริเวณขาและแขนกระแสพลังอุ่นซ่านที่เคลื่อนไหวผ่านกระดูกสันหลังและหมุนวนภายในสมองเป็นที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามนุษย์เราไม่เคยหยุดเคลื่อนไหวไม่เคยหยุดเปลี่ยนแปลงมนุษย์ผู้มีจักรวาลอยู่ในตัวมนุษย์ผู้ลุถึงความสมดุลอันศักดิ์สิทธิ์ยามอยู่ในตบะสมาธิ


เขาดิ่งลึกยิ่งขึ้นเข้าไปภายในตัวตนของเขาเขาดื่มด่ำอยู่กับโลกภายในอันล้ำลึกของเขานั้นในขณะนั้นโลกภายในเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเขาภายในและภายนอกของเขากลายเป็นหนึ่งเดียวในห้วงนั้นเขาตระหนักรู้ได้อย่างชัดเจนว่าภายในและภายนอกได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวในนิรันดรภาพแห่งขณะนี้นั้น


ในห้วงแห่งสมาธิเขาเห็นกระบวนการก่อเกิดอย่างชัดเจนปราณที่กลายเป็นธาตุทั้ง 5 จากธาตุทั้ง 5 บังเกิดหยินกับหยางและจากหยินกับหยางกำเนิดเป็นมนุษย์ขึ้นมามนุษย์ผู้เป็นจุลจักรวาลของความเป็นนิรันดร์


ความเงียบและความว่าง....ทุกอย่างที่บังเกิดขึ้นในสมาธิภายในห้องมืดนั้นมันดูจริงไปหมดจริงจนเหมือนไม่จริงเลยสักอย่างสิ่งที่จริงกับสิ่งที่ไม่จริงมันไม่มีความต่างกันเลยในขณะนั้นเขาเป็นทุกสิ่งและก็ไม่ได้เป็นอะไรเลยสักสิ่งเขาเป็นเถ้าธุลีอันเล็กกระจิดริดในจักรวาลที่มีความหมายอย่างที่สุดและก็ไม่มีความหมายอะไรเลยเขาตระหนักในความศักดิ์สิทธิ์อันเป็นธาตุแท้แห่งตนอย่างที่สุดและเขาก็ตระหนักในความต่ำต้อยของตัวเองเป็นที่สุดเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นเศษเสี้ยวของดวงดาวและเป็นส่วนหนึ่งแห่งไอรังสีของดวงอาทิตย์เขายังมีกายนี้อยู่เขาจึงยังเป็นเศษส่วนแห่งปัจเจกภาพที่ล่องลอยอยู่ในห้วงอวกาศ


เขายังนั่งอยู่ในห้องมืดนั้นความจริงแล้วเขาไม่จำเป็นต้องมาอยู่ที่โลกนี้เลย...โลกนี้ที่ไม่มีอะไรจริงแท้เลยแต่เขาก็ยังอยู่ที่นี่เพราะเขารู้ดีว่าตัวเขายังมีหน้าที่อยู่เขาถูกส่งมาที่นี่เพื่อบรรลุภาระหน้าที่นี้จนกว่าจะสุดสิ้นชะตาชีวิตของเขาเขาจำสิ่งที่ตัวเองเคยตั้งปณิธานเอาไว้นานมากแล้วได้อย่างรางเลือนดุจความทรงจำในวัยเยาว์แต่มันนานกว่านั้นมากเลยมันคือปณิธานแห่งความรักปณิธานแห่งความเมตตาที่มีต่อผู้อื่นเพื่อเกื้อหนุนผู้อื่นเพื่อค้ำจุนผู้อื่น


เขาแจ่มแจ้งแก่ใจตนเองแล้วว่าความพยายามใดๆทั้งปวงในการให้ได้มาซึ่งฤทธิ์และอำนาจทั้งหลายนั้นมันให้ได้แค่ความสำเร็จในช่วงสั้นๆเท่านั้นมันหาได้ถาวรยั่งยืนยาวนานไม่จะมีก็แต่รักเท่านั้น


รักที่ปราศจากเงื่อนไข


รักที่ปราศจากความคาดหวังสิ่งตอบแทนใดๆ


รักที่ไม่หวาดหวั่นแม้จะต้องเผชิญกับความเข้าใจผิดสบประมาทเยาะเย้ยเหยียดหยันมีแต่ความรักประเภทนี้เท่านั้นและการสลายอัตตาตัวตนจนตัวเองกลายเป็นความรักชนิดนี้ได้เท่านั้นจึงจะสามารถเยียวยาบาดแผลทางจิตใจและจิตวิญญาณให้แก่ผู้คนทั้งหลายได้


เขาก้าวออกมาจากห้องมืดซึ่งเป็นดั่งสุสานคนเป็นที่เขาใช้กักขังตัวเองเป็นระยะๆตลอดสองปีนี้เขารู้สึกราวกับได้เกิดใหม่ทางจิตวิญญาณอีกครั้งหนึ่ง .......เขากลับมาแล้ว !     
 








Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้