สมาธิหมุน

สมาธิหมุน

 คงมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เชื่อว่าในโลกนี้มีสิ่งที่วิทยาศาสตร์หรือสามัญสำนึกของปุถุชนธรรมดาไม่อาจอรรถาธิบายได้ดำรงอยู่จริงมิหนำซ้ำบางคนอาจได้ผ่าน "ประสบการณ์ เร้นลับ" เช่นนั้นด้วยตนเองด้วยซ้ำ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็น การพยากรณ์อนาคต การถอดกายทิพย์ ญาณทัศนะ (ความรู้หรือปัญญาที่ไม่ได้มาจากการศึกษาร่ำเรียน) หรือแม้แต่ยานบินของมนุษย์ต่างดาว (UFO)

สิ่งเหล่านี้อาจเหลือเชื่อ เพ้อเจ้อ สำหรับคนอื่นก็ตาม แต่ไม่ต้องเป็นที่สงสัยเลยว่ามันจะต้องเป็นประสบการณ์ที่เป็นจริงอย่างไม่อาจเคลือบแคลงได้เลยสำหรับคนผู้นั้นทีได้ประสบด้วยตัวเองอย่างแน่นอน มิหนำซ้ำมีหลายครั้งที่ "ประสบการณเ์ร้นลับ" อันนั้นได้ส่งผลสะเทือนอย่างลึกซึ้งต่อชีวิตหลังจากนั้นของคนผู้นั้นด้วย ไม่ว่าในทางที่ดีขึ้นหรือตกต่ำลงก็ตาม

ในช่วงสองปีมานี้ตัวผมเกิดมีความสังหรณ์ไจที่ไม่อาจอธิบายได้ว่า ก่อนสิ้นศตวรรษ ค.ศ. 2000 นี้โลกใบนี้และมนุษย์ชาติจะต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงระดับหายนะอย่างยากจะหลีกเลี่ยงพ้น มี "ความจริงแท้" แค่ไหนกับความกังวลลึก ๆ อันนี้ของผม ? ผมได้พยายามดิ้นรนหาคำตอบ และความจริงแท้ให้กับตัวเองเพื่อเข้าถึงความหมายของตัวเองในการดำรงคงอยู่ในปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้คือ คำบอกเล่า เรื่องราว ของการค้นหาความเร้นลับและความจริงแท้ที่โลกและมนุษย์ชาติกำลังจะเผชิญในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ของชายหนุ่มคนหนึ่งที่จริงจังกับความหมายแห่งการดำรงอยู่ของตัวเขาบนพื้นพิภพนี้

ดร.สุวินัย ภรณวลัย

.......................

ด้วยแรงสังหรณ์ใจเรื่องภัยพิบัติของโลกใบนี้ และต่อมนุษยชาติที่จะต้องเผชิญก่อนสิ้นศตวรรษที่ 20 แรงสังหรณ์ใจนี้มิได้เกิดขึ้นอย่างไม่มีพื้นฐานรองรับ แต่มีพื้นฐานซึ่งได้ประมวลมาจากคำทำนายจากนักคิดครั้งโบราณ เช่น นอสตราดามุส ซึ่งมีชีวิตในช่วงศตวรรษที่ 15 ได้บอกรหัสนัยของโลกในอนาคตให้รู้ รหัสนัยนี้ได้รับการตีความจากนักคิดจำนวนมากหนึ่งในนักคิดนั้นก็คือ ดร.สุวินัย ภรณวลัย นักเศรษฐศาสตร์จากประเทศญี่ปุ่นนักศึกษาศาสตร์ตะวันออก

คงเป็นสิ่งที่ไม่จริงถ้าจะบอกว่า แนวคิดของดร.สุวินัยเรื่องหายนะของโลก มีพื้นฐานมาจากศาสตร์ตะวันออกหรือศาสตร์โบราณเท่านั้น เพราะดร.สุวินัย เป็นนักเศรษฐศาสตร์ของวิชาการสมัยใหม่ ดังนั้นด้วยมุมมองทั้งจากศาสตร์โบราณของตะวันออก ประสานกับมุนมองจากศาสตร์ตะวันตกสมัยใหม่ จึงก่อให้เกิดความลึกซึ้งของภาพในอนาคต อันเป็นที่มาของแรงสังหรณ์ใจที่น่าหวั่นวิตกสำหรับผู้ที่มีความรักในมนุษยชาติ

หนังสือชุด "มังกรจักรวาล" ที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้ เป็นสื่อที่สะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์ ของบุคคลหนึ่งที่รักและห่วงใยต่อโลกและมนุษย์ในพื้นพิภพแห่งนี้ แรงปรารถนาที่จะมีส่วนแก้ไขและช่วยเหลือ ก่อให้เกิดพลังมหาศาลในการสื่องานเขียนชุดนี้ออกมาในเวลาที่รวดเร็วและปรารถนาให้สื่อนี้กระจายออกไปให้ทันต่อการรับรู้ของเพื่อนร่วมโลก จะได้ช่วยเหลือกันได้ทัน ก่อนวิกฤติการณ์ครั้งใหญ่จะเกิดขึ้น

"สมาธิหมุน" คือภาคแรกของหนังสือชุดมังกรจักรวาล เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดงานเขียนในชุดมังกรจักรวาลนี้ จากการค้นพบ "สมาธิหมุน" ของพระภิกษุไทยรูปหนึ่ง นำมาซึ่งข้อสมมติฐานเรื่องโรคเอดส์ซึ่งได้รับผลมาจาก "แสงเฉื่อย" ซึ่งทำให้ภูมิต้านทานโรคลดลง และโรคมะเร็งกับการรักษาด้วยพลังแสงอาทิตย์ วิทยาการเหล่านี้มิใช่เพิ่งจะถูกค้นพบ แต่ชาวแอตแลนติคได้ค้นพบมานานแล้ว

ชาวแอตแลนติสคือใคร ทำไมจึงได้มีวิทยาการที่ล้ำเลิศ ถึงขนาดคาดว่าชาวแอตแลนติสคือผู้สร้างมหาปิระมิดแห่งกีซา บางแห่งก็ว่าชาวแอตแลนติสคือมนุษย์ในพื้นพิภพนี้ที่มีวิทยาการพัฒนาไปไกลกว่ามนุษย์ในปัจจุบันมาก และได้สูญหายไปอันเนื่องมาจากเหตุการณ์น้ำท่วมโลก!บางแห่งก็ว่า ชาวแอตแลนติสคือมนุษย์ต่างดาว!

ดร.สุวินัยได้พยายามค้นคว้าเรื่องราวพิสูจน์ว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ มนุษย์ต่างดาวผู้ได้เตือนภัยมายังมนุษย์โลกถึงภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นและยังได้ชี้ทางรอดให้กับโลกนี้อีกด้วย

ความรู้ที่แท้จริงย่อมเกิดจากการเรียนรู้อย่างเข้มงวดเที่ยงตรงและปฏิบัติ ฝึกฝน จนถึงจุดหนึ่งที่เกิดความสว่างแวบเข้าไปในหัวใจ และเกิดความเข้าใจในปัญหานั้นอย่างแจ่มชัดปรากฏการณ์เช่นนั้นอาจเรียกได้ว่า "ญาณทัศนะ" ในเรื่องหนึ่งของบุคคลหนึ่งได้เกิดขึ้นแล้ว มิใช่เรื่องยากเกินความสามารถของมนุษย์ที่จะมี "ญาณทัศนะ" หากมีความเพียร และมีความเห็นถูกต้อง เนื้องเรื่องทั้งหมดใน "สมาธิหมุน" จะเป็นความจริงเพียงไรก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ประสบการณ์ และความรู้ของท่านผู้อ่านที่ควรจะคิดพิจารณาใคร่ครวญอย่างลึกซึ้ง โดยใช้หลักโยนิโสมนสิการซึ่งองค์สมเด็จสัมมาพุทธเจ้าทรงแนะนำเป็นหลักในการพินิจพิจารณา แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดแจ้งจากหนังสือชุดนี้ คือความรับรู้ถึงความรู้สึกปรารถนาดีของ ดร.สุวินัย ในความพยายามที่จะค้นคว้าหาทางช่วยเหลือโลกจากภัยพิบัติ นี้ย่อมเป็นเหตุผลเพียงพอที่สำนักพิมพ์ ไอโอนิค อินเตอร์เทรด รีซอสเซส จำกัด รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือมนุษยชาติ ช่วยเหลือโลกจากหายนะด้วยการจัดพิมพ์หนังสือชุด "มังกรจักรวาล" ของดร.สุวินัย ภรณวลัย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้