ยุวมังกรเล่ม 1

ยุวมังกรเล่ม 1

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ได้เขียนยุวมังกรหรือยังดรากอน ลงประจำในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ทุกวันเสาร์
เนื้อหากล่าวถึงชีวิตและการต่อสู้ของเค็นจิ ตั้งแต่เด็กจนถึงวัยรุ่น เค็นจินิยมชมชอบฝึกศิลปะการต่อสู้มวยจีน ผ่านการต่อสู้หลายครั้ง กับนักเรียนเกเรจนถึงคู่ปรับคนสำคัญ หล่อหลอมให้เค็นจิเข้าใจศาสตร์การต่อสู้สูงขึ้น พร้อมทั้งเข้าใจถึงมิตรภาพความเป็นเพื่อน น้ำใจของนักสู้
ดร.สุวินัย ได้เพิ่มเติมศาสตร์แม่ไม้มวยจีนไว้หลายชุด พร้อมทั้งให้แง่คิดการพัฒนาเชิงจิตใจ โดยหวังให้เยาวชนไทยดำเนินไปตามวิถีมังกร

ท่ามกลางสังคมไทยที่เต็มไปด้วยสิ่งมอมเมาและยาเสพติด เยาวชนมีโอกาสเดินหลงทาง ก้าวชีวิตผิดได้ง่ายดาย ขอให้ความตั้งใจของ ดร.สุวินัยและทางสำนักพิมพ์เป็นสำนึกส่วนน้อยนิดที่ช่วยภาระผู้ปกครองชักจูง ลูกหลานเยาวชนไทยให้ก้าวเดินได้ถูกทาง

มวยจีนหลายท่าในหนังสือเล่มนี้ ไม่ควรนำมาใช้เพื่อเล่นสนุกหยอกล้อกันเพราะโอกาสเกิดบาดเจ็บมีสูงมาก ทางสำนักพิมพ์หวังว่าเยาวชนจะรีบศึกษา นำออกใช้จริง ๆ เมื่อคราวคับขันจำเป็นจริง ๆ และควรหาอาจารย์ชี้แนะศึกษาอย่างเข้าใจถ่องแท้ก่อนนำมาใช้

สำหรับภาคผนวก คุณเวทิน ชาติกุล ลูกศิษย์ของอาจารย์สุวินัย ภรณวลัย แห่งสำนักยุทธธรรม ได้เปิดเผยศาสตร์ที่แท้จริงของอัศวินเจได วิเคราะห์ถึงพลังของอัศวินเจไดจาก STAR WARS ในแง่มุมที่น่าสนใจ
ขอขอบพระคุณ ดร.สุวินัย ภรณวลัย, คุณเวทิน ชาติกุล และท่านผู้อ่านทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้