ยุวมังกรเล่ม 3

ยุวมังกรเล่ม 3

"มังกร" เป็นสัตว์มงคลของจีนที่เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการผ่านพ้น ก้าวข้าม และแสดงถึงเนื้อแท้แห่งจิตวิญญาณสูงสุด นอกจากนี้ "มังกร" ยังหมายถึง คนประเภทหนึ่งด้วย….ชีวิตผมถูกฟ้าสร้างให้ต้องดำเนินชีวิตตามวิถีของมังกรมาตั้งแต่เด็ก จนเติบใหญ่ถึงปัจจุบันนี้ และ "เค็นจิ" ตัวเอกในนิยายเรื่อง "ยุวมังกร" นี้ก็เช่นกันความเป็นมังกรนั้นเป็นเช่นใด? ท่านผู้อ่านที่ติดตามงานเขียนของผม ไม่ว่าจะเป็ฯ "มวยจีนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ความรักกับจอมยุทธ์" "มูซาชิ ฉบับท่าพระจันทร์" "เค็นอิจิโร่" งานชุดมังกรจักรวาลทั้ง 7 ภาค (สมาธิหมุน เทพอวตาร ครรลองโยคะ คุรุมังกร ริ้วรอยเทพยดา บูรพาไม่แพ้ และนักรบแห่งแสงสว่าง) คัมภีร์มังกรวัชระ คัมภีร์มังกรตันตระ วิถีมังกร วิถีบูรพา ฯลฯ คงพอจะทราบบ้างแล้ว

งานเขียนชิ้นนี้ของผม หรือ "ยุวมังกร" ซึ่งมีทั้งหมด 3 ภาคนี้คงเป็นงาน
เขียนเกี่ยวกับมวยจีนชิ้นสุดท้ายของผมแล้ว
เพราะผมได้ถ่ายทอดเคล็ดวิชามวยจีนทั้งหมดที่ผมได้ศึกษาค้นคว้ามากว่าค่อนชีวิตลงในงานเขียนชุดนี้แทบหมดสิ้นแล้ว หากศึกษางานเขียนชุดนี้ร่วมกับงานเขียนชิ้นอื่น ๆ ที่ผมได้สอดแทรกเคล็ดวิชาฝีมือเอาไว้ก็จะได้ภาพรวมของระบบการฝึกวิชาฝีมือที่สมบูรณ์ของสำนักยุทธธรรมที่ผมก่อตั้งขึ้นมาในปี ค.ศ. 1994

"ทายาทมังกร" ที่รักทั้งหลาย ทั้งที่เป็นศิษย์ผม หรือต่อไปจะกลายมาเป็นศิษย์ผม หรือเป็นศิษย์ของพวกลูกศิษย์ของผมในอนาคตข้างหน้า หนังสือ "ยุวมังกร" ชุดนี้ ผมเขียนออกมาเพื่อพวกเธอด้วยความรักจากใจจริง เสมือนหนึ่งของขวัญอันล้ำค่าที่ "มังกร" มอบให้แก่ "ทายาทมังกร" หรือผู้ที่เข้าถึงในหัวใจและจิตวิญญาณของมังกรด้วยกัน

หากได้ศึกษาเรียนรู้วิชาต่าง ๆ ในหนังสือชุดนี้แล้ว ขอให้พวกเธอจงมีชีวิตที่กล้าหาญ เข้มแข็งและดีงาม ด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรักและเมตตาธรรมขอจงอย่าได้ใช้ชีวิตที่ทำให้ "มังกร" คนนี้ต้องผิดหวังในตัวพวกเธอเลยนะ "มังกร" คนนี้ แลเห็น "อนาคต" ของชาติบ้านเมืองนี้ในตัว "ยุวมังกร" อย่างพวกเธอ


ด้วยรักและผูกพัน
สุวินัย ภรณวลัย
24 เมษายน ค.ศ. 2000
สำนักยุทธธรรม กรุงเทพฯ
ประเทศไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้