เศรษฐกิจไทยตายแล้วฟื้น

เศรษฐกิจไทยตายแล้วฟื้น

การพิมพ์ "เศรษฐกิจไทย ตายแล้วฟื้น" ครั้งที่ 3 นี้ได้เพิ่มเติมบทความเรื่อง "The World Great Depression" ของ Dr. Ravi Batra และ "ทุนนิยมวิกฤติ : ทางรอดอยู่ที่ไหน?" รวมทั้งความเห็นล่าสุดของ ดร.สุวินัย ต่อเศรษฐกิจไทยในบท "เผชิญหน้าภาวะล่มสลายและทางออกสังคมไทย" หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับผู้อ่าน

งานเขียนของ ดร.สุวินัย ภรณวลัย ส่วนใหญ่เป็นแนวจิตวิญญาณเช่น หนังสือชุด "มังกรจักรวาล" , "มูซาชิฉบับท่าพระจันทร์" , "ฮาร์ทแอนด์โซล" , "มวยจีนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ความรักกับจอมยุทธิ์" , "คัมภีร์มังกรวัชระ" , "วิถีบูรพา" , "วิถีมังกร" , "คัมภีร์มังกรตันตระ" , "มังกรลั่นกลองรบ" , "ยุวมังกร" , ฯลฯ

หนังสือแนวเศรษฐกิจเล่มนี้จึงเป็นงานเขียนที่อาจารย์ไม่ได้เขียนบ่อยนัก จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ศึกษา ปัญหาร้ายแรงของเศรษฐกิจบ้านเมือง
ในภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังซวดเซสู่หุบเหวแห่งความหายนะ รัฐนาวาประเทศไทยกำลังเผชิญคลื่นใหญ่ลมแรงของพายุเศรษฐกิจที่บ้าคลั่ง จนเรือน้อยยากยิ่งจะมองเห็นฟากฝั่งดังใจหวัง ตำนานแห่งเทพนิยายของ "นกฟีนิกซ์" อาจเป็นอุทธาหรณ์และแรงบันดาลใจให้เราท่านทั้งหลายร่วมใจฝ่าวิกฤตการณ์อันเลยร้ายนี้ได้ ดุจดังนากฟินิกซ์ที่โถมร่างทั้งร่างลงในเปลวเพลิงอันร้อนแรง เพื่อแผดเผากายให้มอดม้วยเป็นธุลี จึงกำเนิดก่อเกิดเป็นร่างกายและจิตวิญญาณใหม่ขึ้นเป็นทวีคูณ
หากยอมรับความเจ็บปวดร้าวและบอบช้ำในปัจจุบันดุจดั่ง "ฟีนิกซ์" ความสดใจเจิดจ้าและมั่นคง ยังเป็นความหวังที่มีพลังที่จะก้าวผงาดขึ้นอีกครั้งของเศรษฐกิจไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้