วิถีบูรพา

วิถีบูรพา

"วิถีบูรพา" เล่มนี้เป็นเรื่องราวที่ต่อจาก "วิถีมังกร" ที่ผมได้เขียนออกไปเมื่อสี่ปีก่อน ขณะเดียวกัน หนังสือเล่มนี้ ก็เป็นเล่มล่าก่อนที่ผมจะเริ่มเขียนงานชุด "มังกรจักรวาล" ทั้ง 4 ภาคออกมา ซึ่งได้แก่ "สมาธิหมุน" "เทพอวตาร" "ครรลองโยคะ" และ "คุรุมังกร" อาจกล่าวได้ว่า "วิถีมังกร" และ

"วิถีบูรพา" ที่ท่านผู้อ่านกำลังถืออยู่นี้ คือบทโหมโรงที่เป็นการแนะนำตัวละคร ซึ่งก็คือตัวผมเองในชุดมังกรจักรวาลก็เห็นจะไม่ผิดนัก "วิถีบูรพา" เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ค่อย ๆ ผันตัวเองจาก "ผู้ฝึกวิชาฝีมือ" ไปเป็น "นักรบทางจิตวิญญาณ" โดยเขาได้บันทึกเรื่องราวและประสบการณ์ในช่วงตอนหนึ่งเอาไว้เป็นอนุสรณ์ เพื่อยืนยันการมีตัวตนของเขาบนเอกภพนี้

ใน "วิถีบูรพา" เล่มนี้ ต้องการจะบอกว่า ภูมิปัญญาตะวันออกนั้น มีต้นตอสายธารที่หลากหลายยิ่ง แต่สุดท้ายแล้วมันจะหลอมรวมกัน เป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่ไหลเนื่องไปชั่วนิรันดร์

ใน "วิถีบูรพา" ผมต้องการจะบอกว่ากิ่งก้านที่แตกสาขาออกไปมากมายของต้นไม้ใหญ่ที่ชื่อว่า ภูมิปัญญาตะวันออกนั้น ล้วนมาจากลำต้นใหญ่ลำเดียวกันทั้งสิ้น นั่นคือการทำให้ ความคิด คำพูด และการกระทำเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และหลอมรวมเข้ากับจิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สูงสุด ที่มีชื่อเรียกต่าง ๆ นานา
ผมอยากให้ พวกท่าน ได้สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของวิถีบูรพา ที่ผมได้สัมผัสมาแล้วอยากแบ่งปันสิ่งเหล่านั้นให้ พวกเรา ได้เป็นเจ้าของร่วมกันกับสรรพชีวิตทั้งหลายบนโลกนี้

หนังสือเล่มนี้ออกมาในช่วงที่สภาพบ้านเมืองสังคมของเราตกต่ำสุดขีด ผู้คนจำนวนมากท้อแท้ ท้อถอย สิ้นหวังในชีวิต ผมอยากจะกระซิบบอกพวกท่านว่า ในท่ามกลางความมืดมิดของช่วงปลายกลียุคเช่นยุคนี้ พวกท่านไม่เห็นหรือว่า ณ เบื้องบูรพาทิศอันไกลโพ้น ดวงตะวันกำลังทอแสงเจิดจ้าอยู่ พวกท่านจะมัวรีรออยู่ทำไม ? เรามาเดินทางไปด้วยกันเถิด เดินไปบนวิถีแห่งบูรพาสายนี้ ผมจะร่วมเดินทางไปกับพวกท่านตราบจนผมหมดลม…….ผมให้สัญญา

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้