ยอดคนปฏิวัติการเรียนรู้

ยอดคนปฏิวัติการเรียนรู้



ยอดคนปฏิวัติการเรียนรู้ Learning Revolution

 

รายชื่อหนังสือ - ยอดคนปฏิวัติการเรียนรู้ Learning Revolution
จำนวน - 431 หน้า
เนื้อใน - ขาวดำ
เดือนปีที่พิมพ์ - มกราคม 2552
สำนักพิมพ์ - มังกรบูรณา
ราคา - 280 บาท


        
รายละเอียด

 

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าการศึกษาเป็นปัจจัยอันสำคัญประการหนึ่ง ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะในปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทาง เทคโนโลยีได้ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนในสังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงและ พัฒนา ไปอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้น มนุษย์เราจึงไม่ควรหยุดนิ่งหรือเพียงพอต่อการศึกษา แต่จะต้องคอยเรียนรู้และศึกษาในองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอยู่ ตลอดเวลาเพื่อให้สามารถก้าวทันกับความแปรเปลี่ยนรอบตัว และสามารถ นำสิ่งใหม่ๆ อันเกิดขึ้นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันมาเป็นปัจจัยสำหรับพัฒนาวิถีการ  ดำเนิน ชีวิตได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเราจึงมิอาจปฏิเสธได้ว่าระบบ วิธีการเพื่อพัฒนาการศึกษาอันทรงประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อกระบวนการ เรียนรู้และพัฒนาการสำหรับมนุษย์มากเพียงใด


เป็นที่ทราบกันดีว่าอาจารย์สุวินัยนอกจากจะเป็นรองศาสตราจารย์ประจำคณะ เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัย อันดับต้นๆ ของประเทศไทยแล้ว อาจารย์สุวินัยก็ยังเป็นปัญญาชนสาธารณะ ระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์
ASTV ผู้จัดการรายวันอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

 

ใน สมัยที่ยังศึกษาอยู่อาจารย์สุวินัยก็สามารถสอบชิงทุนการ ศึกษา ไปศึกษาต่อยังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ระดับปริญญาตรีจนถึงระดับปริญญา เอก  แถมยังได้ปริญญาเอกแบบรอมบุนฮาคาเซะจาก มหาวิทยาลัยโฮเซ ประเทศญี่ปุ่น อันเป็นปริญญาเอกที่สูงที่สุดและรับได้ยากที่สุดในวงการวิชาการ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ส่วนผลงานทางด้านงานวิชาการก็มีทั้งงานเขียนที่ได้รับ รางวัลหลายชิ้นรวมทั้งงานเขียนที่มาก่อนกาลเพราะได้เคยเตือนภัยล่วงหน้า ก่อนจะเกิดสภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่และทักษิโณมิคส์รวมทั้งระบอบ ทักษิณมาแล้ว

 
 

แต่ในอีกด้านหนึ่ง อาจารย์สุวินัยก็คือบุคคลผู้ทุ่มเทตนเองให้   กับ การฝึกฝนด้านศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว จนมีความเชี่ยวชาญโดยผ่านประสบ การณ์เรียนรู้ฝึกฝนที่ต่อเนื่องยาวนานมาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 30 ปี อีกทั้ง ยังได้ศึกษาเรียนรู้ภูมิปัญญาตะวันออกโบราณอีกหลายสาขา อาทิเช่น โยคะ ชี่กง สมาธิ การเจริญสติ การเล่นพิณกู่เจิง หมากล้อม เป็นต้น ซึ่งไม่ใช่เรื่อง ง่ายๆ เลย ที่คนๆ หนึ่งจะมีศักยภาพอันเปี่ยมล้นในการดำเนินชีวิตอย่างมี สีสัน มีพลัง และอย่างหลากหลายด้านพร้อมๆ กัน

 
 

แต่อะไรกันเล่าที่ทำให้อาจารย์สุวินัยมีพลังความสามารถในการ ศึกษาเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้อย่างมากมายถึงเพียงนี้

หนังสือยอดคนปฏิวัติการเรียนรู้ Learning Revolution เล่ม นี้ได้เปิดเผยเคล็ดลับในการศึกษาของอาจารย์สุวินัยเป็นครั้งแรกว่าทำ อย่างไร คนเราจึงจะสามารถพัฒนาศักยภาพในด้านการศึกษาของตนเองให้มี ประสิทธิภาพสูงสุดและไร้ขีดจำกัด อีกทั้งยังสร้างทัศนคติที่ดีสำหรับการดำเนิน ชีวิตในอนาคตไปพร้อมๆ กันได้ ซึ่งเท่ากับว่าคนๆ นั้นได้ปฏิวัติกระบวนการ วิธีเรียนรู้ของตนเองเพื่อนำไปสู่ความเป็นเลิศในด้านนั้นๆ หรือเรียกได้ว่าเป็นยอดคนนั่นเอง

ดังนั้น ไม่ว่าผู้ที่อ่านหนังสือเล่มนี้จะเป็นใครก็ตาม จะเป็นนักเรียน เป็นนักศึกษา เป็นครู เป็นอาจารย์ เป็นนักธุรกิจ เป็นข้าราชการ หรือเป็นบุคคล ทั่วไปก็ย่อมสามารถได้รับประโยชน์จากการอ่านหนังสือเล่มนี้ด้วยกันทั้งสิ้น และ ทางสำนักพิมพ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นเสมือนป้ายชี้ทาง สำหรับ ผู้แสวงหาวิธีการอันเป็นเลิศ และสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเรียนรู้เพื่อความเป็น เลิศในทุกๆ สรรพวิชาความรู้
                                                     

 


ด้วยจิตคารวะ






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้