ยอดคนพิชิตรัก

ยอดคนพิชิตรัก




ยอดคนพิชิตรัก The sword of love


รายชื่อหนังสือ - ยอดคนพิชิตรัก The sword of love
จำนวน - 400 หน้า
เนื้อใน - ขาวดำ
เดือนปีที่พิมพ์ - มีนาคม 2554
สำนักพิมพ์ - มังกรบูรณา
ราคา 260 บาท




รายละเอียด



เคยหรือไม่เมื่อหากได้รักใครสักคนจนไม่สนใจว่าคนผู้นั้นจะเป็นอย่างไร มีอดีตความหลังเช่นไร อีกทั้งยังยอมทุ่มเทเอาชีวิต เลือดเนื้อ และจิตวิญญาณ ของตนเข้าแลกเพื่อคนๆนั้นอย่างไม่เสียดายและไม่เสียใจ ไม่ว่าสุดท้ายแล้วผลลัพธ์จะออกมาเช่นไรก็ตาม ? 

นี่คือเรื่องราวความรักของนักดาบหนุ่มฝีมือดีนามว่า อากาชิ เค็นอิจิโร่ บุรุษผู้มีรอยแผลเป็นอันพาดยาวกลางแผ่นหลังกับการออกเดินทางตามหาสตรีผู้เป็นที่รักและมีเพียงความหวังที่จะได้พบเพียงเลือนลางเท่านั้น แต่เขาก็ยังคงยืนหยัดมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปอย่างไม่ย่อท้อด้วยหัวใจรักอันบริสุทธิ์

 สำหรับวัฒนธรรมชาวญี่ปุ่นแล้ว รอยแผลยาวที่กลางแผ่นหลังล้วนถือเป็นความอัปยศอันน่าอดสู เป็นตราบาปแห่งวิถีนักรบ เพราะรอยแผลยาวนี้ย่อมหมายถึงรอยแผลที่ถูกดาบซามูไรฟัน นักรบใดมีรอยแผลเช่นนี้ปรากฏที่แผ่นหลังล้วนถูกผู้คนประณามว่านักรบผู้นั้นย่อมเป็นชนชั้นขี้ขลาดตาขาว เพราะมีแต่ผู้ที่หันหน้าหนีคู่ต่อสู้เท่านั้นที่จะมีโอกาสเปิดเผยแผ่นหลังให้ฝ่ายตรงข้ามทำร้ายได้

แล้วเหตุใดยอดนักดาบเช่นเค็นอิจิโร่จึงมีรอยแผลอัปยศปรากฏอยู่บนร่างกาย เขาเป็นดังเช่นที่ผู้คนส่วนใหญ่เข้าใจใช่หรือไม่ ?

สำนักพิมพ์มังกรบูรณามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเสนอ “ยอดคนพิชิตรัก” ซึ่งเคยเป็นผลงานที่อาจารย์สุวินัยเคยนำเสนอสู่สังคมมาแล้วเมื่อกว่าสิบห้าปีก่อน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีไม่แพ้มูซาชิฉบับท่าพระจันทร์เลยทีเดียว

หากจะเปรียบเทียบระหว่าง เค็นอิจิโร่ และ มูซาชิ บุคคลทั้งสองล้วนเป็นยอดคนเฉกเช่นเดียวกัน ในฝีมือด้านเชิงดาบพวกเขาล้วนถูกจัดอับดับอยู่ในบุคคลระดับแนวหน้า แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงก็คือ ในขณะที่มูซาชิมุ่งมั่นจะเป็นจอมดาบอันดับหนึ่งแห่งยุคสมัย เขาต้องซุกงำความรัก ความปรารถนาในเรื่องอื่นๆเอาไว้แล้วอุทิศตนให้แก่วิถีแห่งดาบและวิถีแห่งเซน ส่วนเค็นอิจิโร่นั้นกลับใช้วิชาดาบเพื่อความรักอันยิ่งใหญ่ของตน บุคคลทั้งสองจึงเปรียบประดุจผิวหน้าของเหรียญคนละด้าน หาก ดาบของมูซาชิเป็นดาบสำหรับวิถีแห่งนักรบแล้ว ดาบของเค็นอิจิโร่ก็ย่อมเป็นดาบแห่งความรักและเพื่อความรักเท่านั้น

จะมีใครสักกี่คนที่ยอมทุ่มเททั้งชีวิตและจิตวิญญาณเพื่อความรักโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าชะตากรรมรูปแบบใดจะรออยู่เบื้องหน้า แม้ว่าจะถูกผู้คนรอบข้างเหยียดหยาม เย้ยหยัน ก็มีแต่ความรักในหัวใจดวงเดียวเท่านั้นที่นำพาเค็นอิจิโร่ท่องไปในโลกแห่งการต่อสู้และการไขว่คว้าหาความรักอันเป็นจุดมุ่งหมายของชีวิต

ลองมองดูสังคมรอบตัวในปัจจุบันเมื่อความรักของหนุ่มสาวกลับกลายเป็นเพียงความฉาบฉวย คู่รักหลายต่อหลายคู่ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ตลอดรอดฝั่งและลงเอยด้วยการหย่าร้างทั้งๆที่มนุษย์เราย่อมเป็นผู้ที่โหยหาความรักความเอื้ออาทรต่อกันและกัน การที่คนสองคนคบหาและครองคู่กันแต่สุดท้ายกลับต้องเลิกร้างจากลากันแสดงว่านั่นย่อมมิใช่ความรักอันแท้จริงใช่หรือไม่ หรือเป็นแต่เพียงอารมณ์ปรารถนาภายนอกอันผิวเผินและบอบบางซึ่งมิได้เข้าถึงส่วนลึกแห่งจิตวิญญาณในหัวใจเลยแม้แต่น้อย

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวความรักและการต่อสู้ของเค็นอิจิโร่ใน “ยอดคนพิชิตรัก” นี้จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของผู้ที่ได้สัมผัสว่าความรักอันลึกซึ้งและปราศจากเงื่อนไขนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังอันยิ่งใหญ่มหาศาลเพียงใด นอกจากนี้ยังเป็นการทวงคืนจิตวิญาณแห่งรักให้กับผู้คนซึ่งบางคนอาจจะได้ลืมเลือนไปแล้วให้กลับคืนมาสู่หัวใจอีกครั้ง
 

 
                                                                                                              ด้วยจิตคารวะ
                                                                                                        สำนักพิมพ์มังกรบูรณา







Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้