คมดาบซากุระ 2 : “นรก” ของชนชั้นกลางล่างมาเยือนแล้ว (8) โดย ชวินทร์ ลีนะบรรจง และ สุวินัย ภรณวลัย (30 ตุลาคม 2556)

คมดาบซากุระ 2 : “นรก” ของชนชั้นกลางล่างมาเยือนแล้ว (8) โดย ชวินทร์ ลีนะบรรจง และ สุวินัย ภรณวลัย (30 ตุลาคม 2556)




นรก” ของชนชั้นกลางล่างมาเยือนแล้ว (8)

โดย ชวินทร์ ลีนะบรรจง และ สุวินัย ภรณวลัย

30 ตุลาคม 2556




      นิรโทษด้วยเสียงข้างมาก ไม่เอาความถูกต้อง
      แม่น้องเกด ลูกเสธ.แดง และคนเสื้อแดงรู้หรือยังว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริง?


       
       เหตุที่บ้านเมืองต้องปกครองด้วยกฎหมายมากกว่าตัวบุคคลก็เนื่องมาจาก “กำปั้น” ใหญ่ไม่เท่ากัน หากอาศัยแต่ตัวบุคคล ขนาดของ “กำปั้น” ก็จะถูกนำมาเป็นเครื่องมือตัดสินปัญหาแทนความถูกต้อง


       
       มนุษย์โดยธรรมชาติเป็นสัตว์สังคม หมายความว่ามนุษย์เรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตว่าการรวมตัวอาศัยอยู่ร่วมกันนั้นสร้างความได้เปรียบและมีประโยชน์มากกว่าการแยกกันอยู่อย่างอิสระ ดังนั้นการมีกติกานั่นคือกฎหมายเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันจึงมีความจำเป็นในสังคมมนุษย์ที่เรียกว่ามีความศิวิไลซ์
       


       การออกกติกาหรือกฎหมายจึงต้องทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของสังคม หากทำเพื่อคนบางคนแล้วไซร้ สังคมย่อมเกิดความอลหม่านโกลาหลไม่เป็นสุข เพราะเมื่อกติกาไม่เป็นกติกาแล้วสังคมต่อไปภายภาคหน้าจะยึดถืออะไรเป็นหลักโดยไม่กลับไปยึดถือขนาดของ “กำปั้น”
       


       มนุษยชาติได้เรียนรู้จากประสบการณ์มาทั่วโลกแล้วว่า เมื่อใดที่ไม่ยึดถือหลักกฎหมาย เอาแต่ขนาด “กำปั้น” ด้วยเสียงข้างมาก หายนะย่อมเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับสังคมนั้น อาณาจักรไรซ์ที่สามที่ฮิตเลอร์บอกว่าจะยืนยงไปนับพันปีก็ล่มสลายภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่สิบปีสร้างความบอบช้ำให้กับคนรุ่นหลังอย่างเหลือคณานับก็ด้วยเหตุนี้
       


       สิ่งที่ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และขี้ข้าของพวกเขาที่กำลังทำอยู่กับสังคมไทยในขณะนี้ก็ไม่แตกต่างไปจากที่กล่าวไว้ข้างต้นแต่อย่างใด
       


       ด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรมที่กำลังเป็นประเด็นของสังคมในขณะนี้ กติกาของบ้านเมืองกำลังถูกทำลายเพียงเพื่อช่วยให้ทักษิณพ้นผิดจากสิ่งที่สังคมได้ตัดสินเขาตามกติกาที่มีอยู่ไปแล้ว


       
       เป็นการลงทุนที่สูงมาก ถึงกับยอมทำลาย “ขื่อแป” ของบ้านที่เป็นโครงสร้างพยุงสังคมเอาไว้เพื่อให้ทักษิณสามารถกลับเข้ามาในบ้านที่ปราศจากโครงสร้าง ไม่มีขื่อ ไม่มีแป อีกต่อไป
       


       ตรรกะของการออกกฎหมายนิรโทษกรรมดังกล่าวจึงเริ่มต้นด้วยความผิดเพี้ยนและบ้าคลั่ง ดุจดังสาวกเสื้อน้ำตาลของฮิตเลอร์
       


       หากจะยึดเอาการไม่ยอมรับกติกาของผู้ที่ทำการรัฐประหารเป็นที่ตั้ง ทำไมจึงต้องจำกัดช่วงเวลาเริ่มจากปี พ.ศ. 2547 ทำไมไม่ครอบคลุมถึงปี พ.ศ. 2475 ที่มีการรัฐประหารเป็นครั้งแรก และทำไมจึงต้องสิ้นสุดที่ 8 ส.ค. 2556 เหตุและผลอยู่ที่ไหน? มีกฎหมายที่เป็นประกาศ/คำสั่งคณะปฏิวัติอีกมากมายที่ยังใช้อยู่ในขณะนี้ สัมปทานดาวเทียมที่ทักษิณได้ไปสร้างความร่ำรวยให้ตนเองก็ได้มาในช่วงปฏิวัติ รสช.มิใช่หรือ? ทำไมจึงต้องรังเกียจเฉพาะคณะรัฐประหารเมื่อปี พ.ศ. 2549 ที่โค่นล้มอำนาจทักษิณลง
       


       หากจะยึดเอาการไม่ยอมรับกติกาของผู้ที่ทำการรัฐประหารเป็นที่ตั้ง ไม่ยอมรับ “ผลไม้พิษ” ที่คณะรัฐประหารเมื่อ 19 ก.ย. 2549 ทำมา เช่น กกต. คตส. และ ป.ป.ช. ท่าน ส.ส. หรือ ส.ว.ผู้ที่ออกกฎหมายดังกล่าวรู้หรือไม่ว่าตนเองก็ถูกองค์กรดังกล่าวรับรองให้อำนาจมาเป็น ส.ส. หรือ ส.ว. ซึ่งท่านทั้งหลายก็ยอมรับอำนาจที่องค์กรเหล่านี้ได้มาจากคณะปฏิวัติโดยดี ทำไมจึงเกลียดปลาไหลแล้วกินน้ำแกงเช่นนี้?
       


       หากจะยึดเอาการไม่ยอมรับกติกาของผู้ที่ทำการรัฐประหารเป็นที่ตั้ง มูลเหตุที่ทักษิณต้องมีความผิดต้องโทษจำคุกก็เนื่องมาจากการทุจริตประพฤติชั่วในหน้าที่ราชการเหมือนเช่นผู้ทุจริตคอร์รัปชันทั่วๆ ไป ไม่แตกต่างจากนายประชา การทุจริตของทักษิณมาจากความโลภและความเห็นแก่ตัวมิได้มาจากมูลเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด ทำไมจึงต้องไปนิรโทษกรรมยกโทษทุจริตหรือฆ่าผู้อื่น? ส.ส./ส.ว.มีอำนาจเหนือชีวิตผู้อื่นได้อย่างไร? หากปล่อยให้ทำเช่นนี้ได้ อีกหน่อยก็ต้องมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอนในเมื่อสามารถเอาเสียงข้างมากใช้ขนาด “กำปั้น” มาเอาชนะหลักกฎหมายได้
       


       หากจะยึดเอาการไม่ยอมรับกติกาของผู้ที่ทำการรัฐประหารเป็นที่ตั้ง ทำไมแกนนำ “คนเสื้อแดง” พรรคเพื่อไทย และขี้ข้าที่เป็นข้าราชการ ที่ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายและก่อให้เกิดความไม่สงบในสังคมอันเป็นเหตุให้มีการสูญเสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2553 จึงไม่ยอมให้มีการค้นหาความจริงผ่านกระบวนการยุติธรรม ทักษิณยังมีคดีทุจริตขอย้ำว่าทุจริตอีกหลายคดีที่รอการพิจารณาในกระบวนการยุติธรรม หากไม่ได้ทำเพื่อทักษิณแต่เพียงลำพัง หากคิดว่ากระบวนการโดย คตส. หรือ ป.ป.ช.ผิดก็เริ่มกระบวนการใหม่ได้ แต่ไม่จำเป็นต้องยกเลิกไม่ให้โอกาสเขาพิสูจน์ตนเองกับสังคม? ทำไมจึงรวบรัดตัดตอนบอกเอาเองว่าเขาไม่ผิด? สฤษดิ์ ถนอม ประภาส ต่างก็เป็นอดีตที่ถูกกล่าวหาถูกยึดทรัพย์ ทำไมไม่เว้นผิดพวกเขาด้วย? ขณะที่ในอนาคตจะปกครองเอาผิดกับคนทุจริตได้อีกหรือด้วยมาตรฐานเช่นนี้?
       


       การนิรโทษกรรมเพื่อให้ทักษิณพ้นผิดจึงเป็นละครที่กำหนดฉากไว้แล้วล่วงหน้า เพียงแต่หาตัวละครและเหตุการณ์มาเข้าฉากเท่านั้น
       


       เริ่มต้นด้วยการหลอกลวง “คนเสื้อแดง” ที่ส่วนใหญ่เป็นคนชั้นกลางล่างด้วยอุดมการณ์ประชาธิปไตยแบบจอมปลอมเพื่อเป็นบันไดเข้าสู่อำนาจและถีบหัวส่งเมื่อได้อำนาจ ต้องการ “ศพ” เพื่อที่จะนำไปขยายผล
       


       แม่น้องเกดและคนเสื้อแดงอีกหลายคนน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีว่าพวกเขาอ้างว่าจ่ายเงิน “ซื้อ” ชีวิตไปแล้วอย่าได้สะเออะมาเรียกร้องอะไรอีกต่อไปเลย เรียนรู้แล้วหรือไม่ว่าเมื่อผู้สั่งฆ่าเขามิใช่กระซิบ หากแต่มาตะโกนที่ข้างหูจะรู้สึกอย่างไร อยากรู้ดู http://www.youtube.com/watch?v=g-JapUQktg8
       


       การใส่ร้ายทำขาวให้เป็นดำผิดให้เป็นถูกจึงเป็นขั้นตอนที่ทำต่อมาเพื่อให้ดูว่าการนิรโทษกรรมทำไปเพื่อทุกฝ่าย การกล่าวโทษอภิสิทธิ์และสุเทพที่ออกคำสั่งรักษาบ้านเมืองจากเหตุก่อการร้ายโดย “ขี้ข้า” ในขณะที่กลับไม่ฟ้องทักษิณจากคดีก่อการร้ายที่เผาบ้านเผาเมือง ทั้งๆ ที่ลูกน้องที่เป็นแกนนำโดนหมดจากหลักฐานชุดเดียวกันจึงป็นตัวอย่างที่ดีว่า
       


       หากกติกาของสังคมถูกบิดเบือนได้เช่นนี้ คนชั้นกลางล่างที่ล้วนมีขนาด “กำปั้น” เล็กกว่าพวกเขาจะอยู่ในสังคมอย่าง” เสรีชน” ที่ไม่จำเป็นต้องเป็น “ขี้ข้า” พวกเขาได้อย่างไร
       


       วันนี้ “นรก” ของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นแม่น้องเกด ลูกเสธ.แดง และคนเสื้อแดงอีกหลายคนจึงมาเยือนแล้วอย่างแน่นอนลองคิดดู







Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้